EN

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ
"งานการบริหารจัดการ นิติบุคคล"

My MooBan จัดช่องทางสำหรับการติดต่อกับ เจ้าหน้าที่นิติบุคคล โดยเฉพาะ ผ่านช่องทาง line : @pmoc หรือ 095 517 8999
My MooBan ใช้งานง่าย สามารถศึกษาวิธีการใช้งาน จากคู่มือ หรือ Video clip สอนการใช้งานได้ตลอดเวลา หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านช่องทาง Line : @pmoc ซึ่งเป็นช่องทางเพื่อการติดต่อสำหรับเจ้าหน้าที่ นิติบุคคล โดยเฉพาะ
ระบบ My Mooban บันทึกข้อมูลทุกอย่างผ่าน Cloud Services ดังนั้น จะไม่กระทบหรือมีผลกับพื้นที่บนตัวเครื่องแต่อย่างใด
ระบบ My MooBan เป็นระบบปฏิบัติการผ่านระบบ Cloud Computing ซึ่งไม่ได้ติดตั้งที่ตัวเครื่อง ทำงานในลักษณะออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องการเพียงแค่ อินเตอร์เน็ต ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานระบบได้ทุกที่ ทุกเวลา และไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม
เพราะเรา เข้าใจ แต่ละคนมีพื้นฐานการใช้รระบบดิจิทัล ไม่เท่ากัน My MooBan จึงออกแบบระบบให้ใชงานง่ายสำหรับทุกคน และจัดการอบรมให้แก่บุคลากร ณ. หน่วยงานที่ติดตั้งระบบ

และเปิดอบรม ณ. สำนักงานของ My MooBan โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตามรอบเวลาดังต่อไปนี้

1) การใช้งานสำหรับ จนท. รปภ. ทุกวันอังคาร / พฤหัส เวลา 10:00 - 12:00 น.
2) การใช้งานสำหรับ จนท. นิติบุคคล ทุกวันอังคาร / พฤหัส เวลา 13:00 - 15:00 น.
ระบบ My MooBan พัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดขั้นตอนการทำงานให้แก่ งานนิติบุคคล ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการปรับระบบในช่วงเริ่มต้นของการใช้งาน เท่านั้น
ระบบจัดการพัสดุของ My MooBan มีขั้นตอนที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยมีขั้นตอนปฏิบัติ ดังนี้

- นิติฯ เข้าระบบ application ของ นิติฯ ผ่านโทรศัพท์มือถือ
- เพิ่มรายการพัสดุ โดยกดเลขห้องที่ต้องการแจ้ง ระบบจะแสดงชื่อลูกบ้านที่ลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ
- กดเลือกบริษัทขนส่ง และสแกน Barcode / QR code บันทึกข้อมูลอัตโนมัติ
- ถ่ายรูปพัสดุ และ กดส่ง

ระบบจะบันทึกข้อมูล โดยเรียงลำดับ จำนวนพัสดุไว้เป็นรายวัน สามารถพิมพ์ออกเป็นรายงานได้ และจะเปลี่ยนสถานะอัตโนมัติหลังจากลูกบ้าน นำ QR Code มารับพัสดุแล้ว
ระบบ My MooBan พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกฟังก์การทำงานของ นิติบุคคล ให้เป็นเรื่องง่าย บันทึกข้อมูลและแสดงผลในลักษณะ Real time เช่น
- การติดต่อสื่อสารกับลูกบ้าน ในรูปแบบ Chat ตัวต่อตัว
- การประกาศข่าวสารสำคัญของโครงการ
- การจัดการเรื่องการจองใช้สิ่งอำนวยความสะดวก
- การบันทึกเบอร์ติดต่อที่สำคัญ
- การขอเสียงโหวต กรณีการจัดกิจกรรมต่างๆ
- การแจ้งพัสด ให้แก่ลูกบ้าน ผ่านทาง application บนมือถือ
- การจัดการระบบการแจ้งซ่อม พร้อม แจ้งสถานะการซ่อมให้จบในขั้นตอนเดียว
- การดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน
- การดูรายงานผู้มาติดต่อแบบ เรียลไทม์ผ่านระบบ My MooBan
- การ Export รายงานต่างๆ เช่น รายงานการแจ้งซ่อม รายงานพัสดุ รายงานผู้มาติดต่อ รายงานการจองใช้สิ่งอำนวยความสะดวก ฯลฯ
ข้อมูลทั้งหมด 8